วันอังคารที่ ๘ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

เริ่มทำงานกันเป็นทีม...

หลังจากกลับมาจากสิงห์บุรี.... ก็ได้รู้มาว่า เพื่อนๆ ที่สอนต่อ (พี่กลับมาก่อน) เค้าได้กินปลาเผากันอิ่มหนำ อร่อยมากๆ T_T อยากร้องไห้.... อิจฉาหง่ะ

ด้วยว่า ชุมนุมวิชากาารของเราไม่มีเวลาว่างให้หายใจกันเลย... พอเปิดเทอมปุ๊บ ประชุมสรุปโครงการที่สิงห์บุรีกันจบ ... ก็ถึงเวลาของโครงการใหญ่ จำได้ว่าเป็น วิศวบริการ ครั้งที่ 12

โครงการใหญ่ อย่างที่รู้ๆ กันดี ก็คือ การจัดติวน้องๆ ม.ปลาย ที่เกษตร นี่แหละ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเอ็นทรานซ์ ที่ทีมทำงานปีก่อนไม่ได้จัดเพราะว่ากำลังเสียศูนย์อยู่กับการเปลี่ยนแปลงระบบเอ็นทรานซ์มาเป็นระบบใหม่ ที่มีการสอบสองรอบ เลยทำตัวไม่ถูกว่า จะติวน้อง ม.6 ยังไงดี

คราวนี้... คุยกันว่า จะเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายมาเป็น น้อง ม.5 ที่กำลังจะขึ้น ม.6 แทน... เรื่องทุกอย่างก็เลยไปได้สวย

วางเข็มทิศเรียบร้อย เหลือแต่ทีมงานใหม่ที่จะต้องถูกวางตัวขึ้นมารับหน้าที่นี้ ซึ่งจะต้องตกเป็นของปีสองที่กำลังเรียนเทอมสองอยู่ ก็ืคือรุ่นพี่น่ะเอง... ส่วนปีทำงานเดิม ก็เลื่อนขั้นเป็นที่ปรึกษา เป็นคนคอยแบ็กอัพในปัญหาต่างๆ ที่เหลือบ่ากว่าแรง

การฟอร์มทีม... เริ่มจากการเลือกประธาน แล้วก็รองประธานก่อน แล้วนอกนั้น ค่อยว่ากันทีหลัง เอาง่ายๆ แบบนี้แหละ... ด้วยเหตุผลที่ว่า การทำงานเป็นทีม คนที่จะมาร่วมงานกันนั้นต้องเข้าขากัน และเหมาะกับตำแหน่งที่ได้รับเืพื่อให้โครงการไปรอด

เวลาเลือกตั้ง... เค้าจะให้ผู้ที่ถูกเสนอชื่อออกมาหาเสียงสั้นๆ ... สั้นจริงๆ คือสองสามนาที แล้วให้ทุกคนยืนหันหลังเข้าหากระดานเวลาที่ทุกคนโหวต....

...ผลการเลือกตั้ง... พี่ตุ่ม... ได้ตำแหน่งประธานไป...

Subtitle นิดนึงครับ ... พี่ตุ่ม เป็นผู้ชาย ตัวเล็กๆ ผอมๆ ขาวๆ ตี๋ๆ ท่าทางใจดี ไม่สู้คน ไม่เอาเรื่องเอาราวกับใคร พูดเสียงเบาๆ... แต่ความรับผิดชอบในงานสูงมาก...

ส่วนรองประธาน ได้แก่ พี่แจ๊ค ออกประมาณขาลุย ฮากระจาย สอนทุกครั้ง น้องเฮทุกรอบ แถมมีขอเพิ่มอีก ประมาณว่า ดูเดี่ยวไมโครโฟนฟรี... ประมาณนั้น

สองคนนี้... ทำให้พี่เข้าใจถึงความหมายของคำว่า ทีมเวิร์ก.... ครับ...

ตอนแรก... พี่ไม่เข้าใจว่าไอ้ตุ่มจะเป็นประธาน ยังไง หว่า... พูดยังไม่ค่อยจะทันใครเค้าเลย... คือไม่มีมาดประธานเลยอ่ะ เอาง่ายๆ

มารู้ทีหลังว่า... พี่บิ๊ก ประธานคนก่อน เค้าก็ประมาณไอ้ตุ่มเหมือนกัน ... แต่หลังจากผ่านโครงการไปรอบนึง เค้าก็เปลี่ยนไป.... (พี่ตุ่มก็เหมือนกันครับ จบโครงการแล้วเค้าเปลี่ยนไปสุดๆ).... คืิอ วิชาการเปลี่ยนคนได้จริงๆ

(นอกเรื่องนิด... เหมือนกับพี่ล้ง ประธานคนปัจจุบัน ที่พี่เห็นการเติบโตในตัวเค้าสูงมาก จากวันแรกๆ ของโครงการ จนวันสุดท้ายที่พี่ไปเจอ...)

กลับมาเรื่องประธานต่อ... ในการประชุม พี่ตุ่มจะคอยคุมการประชุม (แบบเงียบๆ) โดยที่พี่แจ๊คเป็นกระบอกเสียงคอยออก Action ให้...

ถ้าเป็นดนตรีก็คงแจมกันเข้าขาชะมัด.... ถ้าเป็นการจัดทััพก็คงบอกได้ว่า ช่างเพียบพร้อมทั้งบู๊และบุ๋นจริงๆ...

มาดูสมาชิกคนอื่นๆ มั่ง... เดี๋ยวตอนหน้าพูดถึงแล้วจะไม่รู้จัก ^^

ประธาน - พี่ตุ่ม
รองประธาน - พี่แจ๊ค
การสอน - พี่ กับ พี่เลอ (ปีนี้ การสอนถนัดเลขทั้งสองคนเลย แต่ไม่มีปัญหา เพราะทุกคนเทรนได้หมด)
ตำรา - พี่เต้ (ที่เกือบเสร็จพี่เพียวไปตอนร้อยเอ็ด)
พัสดุ - พี่แอ๊ค (จอมแร็พ ชอบแบกทรานซิสเตอร์เข้าไปตอนสอนน้องๆ)

... นอกนั้น จำไม่ได้แล้วจ้า... มันปนๆ กัน ถ้าบังเิอิญมีรุ่นเดียวกันมาดู ช่วยตอบหน่อยนะ (-/|\-)

ไม่มีความคิดเห็น: